ข่าวไทย

.........

วันพฤหัสบดีที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2559

Fruit Ninja – VER. 2.3.4 |MOD apk โกงเงิน Offline Hack เกมส์ใหม่ๆ

Download
download
กระจ่าง!! เปิดหลักฐานเด็ด เอาผิดไร่ส้ม ทุจริตค่าโฆษณา นำไปสู่การตัดสินจำคุก “ สรยุทธ” (มีภาพ)



ล่าสุด เมื่อวันที่ 2 มีนาคม มีรายงานว่า เปิดหลักฐานสำคัญที่ทำให้ศาลอาญาพิพากษาคดีทุจริตค่าโฆษณา อสมท และตัดสินจำคุกอดีตพนักงาน อสมท รวมถึง นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้บริหารบริษัท ไร่ส้ม
นายธนะชัย วงศ์ทองศรี รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. อสมท   เคยดำรงตำแหน่งผู้ช่วยผู้อำนวยการใหญ่สำนักกลยุทธ์การตลาด ในยุคที่บริษัทไร่ส้ม จำกัดทุจริตค่าโฆษณา อสมท ได้ออกมาเปิดเผยว่า  ที่ผ่านมานั้น มีนางพิชชาภา เอี่ยมสะอาด อดีตพนักงาน อสมทมีหน้าที่รับผิดชอบคิวโฆษณาที่บริษัทไร่ส้มขายได้ และรวมกับคิวโฆษณาที่ ทาง อสมท ขายได้เอง เพื่อนำคิวดังกล่าวมาออกอากาศในช่วงรายการ คุยคุ้ยข่าว  ตามข้อตกลงระบุว่า บริษัทไร่ส้มจะได้เวลาในการโฆษณาไม่ถึง 2 นาทีครึ่ง ในวันจันทร์-ศุกร์ และไม่เกิน 5 นาที ในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ หากเกินกว่านั้นจะต้องจ่ายค่าโฆษณาเพิ่มให้ อสมท แต่ในช่วงปี 2548-2549  ต่อมาทาง อสมท ได้ตรวจกลับพบว่าบริษัทไร่ส้มส่งคิวโฆษณาเกินข้อตกลง
ที่ผ่านมานั้น นางพิชชาภา เป็นผู้ปกปิดความผิดนี้มาตลอด  ลบคิวโฆษณาส่วนเกินของบริษัทไร่ส้มออก ตามที่เห็นในหลักฐานชิ้นนี้ว่า มีการใช้ปากกาลบคำผิดลบอยู่หลายจุดจนกลายเป็นหลักฐานสำคัญในการเอาผิด และหลักฐานอีกอย่างที่พบคือ คือใบหักภาษี ณ ที่จ่าย ที่ทางบริษัทไร่ส้มจ่ายให้นางพิชชาภาหลักฐานชิ้นนี้ถูกพบอยู่ในถุงใส่เอกสารที่หัวหน้างานของนางพิชชาภานำมาให้ตน และยังมีเอกสารหลายแผ่นที่ถูกฉีกทิ้ง พบว่าเป็นใบเสร็จนำฝากเงินเข้าบัญชีธนาคารจำนวนหลายแผ่น
จากการตรวจสอบใบเสร็จเช็คที่สั่งจ่ายในลักษณะเดียวกันนี้อีก 6 ฉบับ รวมเป็นเงินกว่า 740,000 บาท ต่อมา นางพิชชาภายอมรับว่า ที่ผ่านมาเป็นคนใส่คิวโฆษณาเข้าไปเองโยไม่แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จึงนำมาสู่การดำเนินคดีของบริษัทไร่ส้มที่ต้องชดใช้เงินค่าโฆษณาให้แก่ อสมท กว่า 138 ล้านบาทและมีคำพิพากษาของศาลให้จำคุกจำเลยในคดีนี้ รวมถึง นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา เป็นเวลา 13 ปีเศษ
ทั้งนี้การจัดคิวโฆษณาของรายการ คุยคุ้ยข่าว ในแต่ละวัน โดยมีนางพิชชาภาเป็นผู้รับผิดชอบเพียงผู้เดียว จากการตัดคำพิพากษาของศาล ยังมีการดำเนินคดีเพิ่มอีก3 ข้อหาในความผิดฐานฉ้อโกง ปลอมแปลงเอกสาร และใช้เอกสารปลอม โดยมีนางพิชชาภา เอี่ยมสะอาด เป็นจำเลยที่ 1 นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา และพวก รวมถึงบริษัทไร่ส้มจำกัด เป็นจำเลยร่วม ทั้งนี้ศาลได้รับฟ้องไปแล้วเมื่อเดือนกรกฎาคม 2558 และใขณะนี้อยู่ในระหว่างการพิจารณา

ประเภท : ทันเหตุการณ์ 
ที่มา : kapook 

1 ความคิดเห็น:

 
Toggle Footer